TP. HCM, ngày 5 tháng 10 năm 2022 – Nhà cung cấp dịch vụ logistics FM Logistic đã chính thức ký kết thành công hợp đồng cùng Gro24/7, một trong những nền tảng thương mại điện tử B2B lớn nhất tại Việt Nam, nhằm cung cấp giải pháp chuỗi cung ứng bao gồm dịch vụ kho bãi và phân phối logistics đô thị.
FM Logistic cung cấp dịch vụ vận hành kho cho dự án chiến lược cùng Gro24/7 tại trung tâm phân phối ở Dĩ An, Bình Dương, cách trung tâm TP. HCM 15km; đồng thời cung cấp dịch vụ giao hàng chặng cuối, bao gồm các đơn hàng bán lẻ vừa và nhỏ. Từ trung tâm phân phối ở Dĩ An, Bình Dương, hàng hóa sẽ được giao đến 60% các quận huyện tại TP. HCM và toàn khu vực Đông Nam Bộ.
Hợp tác để tăng cường hoạt động theo mô hình kinh doanh B2B
“Gro24/7 là một trong những nền tảng thương mại điện tử B2B được sử dụng nhiều nhất bởi các cửa hàng có quy mô vừa và nhỏ trong nước. Sau khoảng thời gian ngắn đi vào hoạt động, chúng tôi đã đạt cột mốc phục vụ cho 20,000 nhà bán lẻ tại TP. HCM, nhận được sự tin cậy của hơn 23 nhà sản xuất và phân phối lớn trong ngành hàng tiêu dùng nhanh và đại diện cho 70 thương hiệu nổi tiếng với hàng trăm sản phẩm. Do đó, chúng tôi cần một đối tác uy tín có thể hỗ trợ chúng tôi hoàn thiện hoạt động của mình. Với tiêu chí này, FM Logistic Việt Nam sẽ giúp chúng tôi phục vụ khách hàng tốt hơn nhờ vào chuỗi cung ứng linh động và chi phí hiệu quả. Sau 1 tháng đi vào vận hành, chúng tôi rất hài lòng với những giá trị mà FM Logistic mang lại và đã chọn FM Logistic làm đối tác chiến lược cho FM Logistic vì những đóng góp cho sự phát triển của Gro24/7.” Ông Phạm Hồng Sơn, Tổng Giám Đốc của Gro24/7 chia sẻ.
“Một chuỗi cung ứng linh hoạt và hoàn thiện là yếu tố quan trọng để các thương hiệu nâng cao vị thế của mình và củng cố các hoạt động trực tiếp với khách hàng. Chúng tôi tự tin rằng sự hợp tác này sẽ đưa Gro24/7 tiến gần hơn tới định hướng vận hành chuỗi cung ứng bền vững. Bộ kỹ thuật số về giải pháp tích hợp toàn diện của FM Logistic bao gồm Hệ thống quản lý kho (WMS), Hệ thống quản lý chặng cuối và tích hợp API sẽ đảm bảo mức hiệu quả hoạt động cao và giảm thiểu tác động đến môi trường trong toàn bộ hoạt động hậu cần của Gro24/7.” Ông Hamza Harti, Giám đốc điều hành của FM Logistic Việt Nam cho biết.
Logistics đô thị ở châu Á: Một bức tranh đô thị đang chuyển mình theo nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng
Với xu thế rõ ràng hướng đến mức độ đô thị hóa cao hơn và sự gia tăng của thương mại điện tử (cả B2B và B2C), các thành phố châu Á đang đối mặt ngày càng nhiều hơn các vấn đề liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa trong khu vực nội thành. Số lượng phương tiện trong nội thành gia tăng đang dẫn đến tình trạng ùn tắc, ô nhiễm không khí và tiếng ồn nghiêm trọng hơn, tác động tiêu cực đến an toàn giao thông, chất lượng cuộc sống và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế đô thị. Những hậu quả này gây áp lực lên các nhãn hàng, nhà sản xuất và nhà phân phối trong việc tìm ra các giải pháp sáng tạo nhằm đưa sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng một cách hiệu quả nhưng cũng đồng thời hạn chế tối đa tác động đến môi trường. Do đó, các nhà cung cấp dịch vụ logistics đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng và tối ưu hóa các mô hình logistics đô thị bền vững và lâu dài cho khách hàng.
Theo báo cáo công bố mới nhất từ FM Logistic “Những thách thức trong logistics đô thị: Thành phố Hồ Chí Minh”, thị trường bán lẻ Việt Nam có 88% là thị trường truyền thống chưa được tổ chức, với khoảng 40% cửa hàng thuộc hộ kinh doanh cá thể. Điều này mang đến cơ hội số hóa vô cùng lớn và thúc đẩy tính hiệu quả trong chuỗi giá trị.
“Bằng cách kết hợp các yếu tố về cơ sở hạ tầng, công nghệ và tính hợp tác, việc tạo ra giá trị trong logistics đô thị có thể đem lại hy vọng về sự phát triển của các mô hình kinh tế bền vững. Việc hợp tác với một đối tác cung cấp dịch vụ chuỗi cung ứng chuyên nghiệp như FM Logistic có thể giúp các công ty hàng tiêu dùng thích ứng nhanh hơn với những thách thức trong logistics đô thị và tăng hiệu quả vận hành.” Ông Stephane Descarpentries, Giám đốc Điều hành FM Logistic Châu Á cho biết.
FM Logistic đã tổ chức một sự kiện để phổ biến các insight (tạm dịch: sự thật ngầm hiểu) cốt lõi một cách chi tiết trong báo cáo chính thức của mình về ngành hậu cần đô thị, đồng thời nêu bật các xu hướng nổi bật định hình mô hình đa kênh và logistic đô thị trên khắp Việt Nam vào ngày 4 tháng 10 vừa qua. Diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh, sự kiện có các chuyên gia đến từ FM Logistic cùng tham gia thảo luận về các yếu tố giúp tái xác định các dòng chảy logistic đô thị, cùng cơ hội kết nối trong cộng đồng logistics tại Việt Nam.
Hầu hết các chủ cửa hàng tạp hóa, dù mới hoặc đã hoạt động kinh doanh nhiều năm, đều phải đối mặt với nhiều trở ngại trong việc tìm nguồn cung ứng sản phẩm, ví dụ như không thể lấy hàng trực tiếp từ nhà sản xuất, giá cả không ổn định, thiếu dịch vụ chăm sóc khách hàng và giao hàng chất lượng. Trước những thách thức như vậy, Gro24/7 được thành lập với “HÀNG CHÍNH HÃNG, DỊCH VỤ SIÊU HẠNG” nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn cho Quý chủ Tạp Hóa. Là nền tảng thương mại điện tử B2B chuyên dành cho các cửa hàng tạp hóa quy mô vừa và nhỏ, Gro24/7 không chỉ cung cấp các sản phẩm chất lượng trực tiếp từ các Nhà sản xuất hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu như Unilever, Heineken, Suntory PepsiCo, Nestle, Mondelez Kinh Đô mà còn cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng cho các Quý chủ Tạp hóa.
Chúng tôi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam vào tháng 4 năm 2021 với 5 người và đã đạt cột mốc 20.000 nhà bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh sau 1 năm. Mục tiêu của chúng tôi là phục vụ nhà bán lẻ vừa và nhỏ nhằm cải thiện hoạt động kinh doanh của họ vì họ xứng đáng được hưởng điều đó.
Để tìm hiểu thêm thông tin, vui lòng truy cập www.vn.gro247.com
FM Logistic Việt Nam là công ty con, với 100% vốn đầu tư từ Tập đoàn FM Logistic có trụ sở vùng tại Singapore. FM Logistic Việt Nam vận hành trên tổng diện tích hơn 60.000m2 và 350 nhân viên hoạt động trên 7 cơ sở kho bãi. Với mạng lưới đối tác vận tải địa phương rộng khắp cả nước và các hoạt động được kỹ thuật số hóa toàn diện (giải pháp WMS, TMS, OMS, BI), FM Logistic Việt Nam đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ logistics bên thứ ba (3PL) hàng đầu tại Việt Nam và tập trung vào các ưu tiên chính là xây dựng các giải pháp chuỗi cung ứng nội địa bền vững và cạnh tranh cho các công ty Bán lẻ, các thương hiệu FMCG và các khách hàng ngành Công nghiệp ở miền Bắc và miền Nam Việt Nam. Hiện tại, FM Logistic Việt Nam có 3 địa điểm kho, bao gồm Trung tâm phân phối thuộc sở hữu của FM với tiêu chuẩn loại A tại FM Logistic VSIP Bắc Ninh; Trung tâm phân phối đô thị FM Logistic tại Dĩ An, Bình Dương (khai trương vào ngày 15/03/2022); và Trung tâm phân phối đa khách hàng thuộc sở hữu của FM tại FM Logistic VSIP 2 Bình Dương sẽ được khai trương vào tháng 12 năm 2022.
Để tìm hiểu thêm thông tin, vui lòng truy cập www.fmlogistic.vn
Được thành lập tại Pháp vào năm 1967, FM Logistic là một công ty độc lập thuộc sở hữu gia đình cung cấp các giải pháp chuỗi cung ứng đa kênh cho các công ty trong ngành FMCG, Bán lẻ, Làm đẹp và Mỹ phẩm, Sản xuất công nghiệp và Chăm sóc sức khỏe. Các dịch vụ cung cấp bao gồm kho bãi, trung tâm phân phối đa kênh, giá trị gia tăng/co-packing, vận chuyển trong nước và quốc tế, cũng như các dịch vụ chuỗi cung ứng tháp kiểm soát. FM Logistic đang hoạt động tại hơn 14 quốc gia trên khắp Châu Âu, Châu Á và Châu Mỹ La-tin. FM Logistic đã công bố doanh thu 1,38 tỷ € cho năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2021; với 27.200 nhân viên toàn thời gian.
Để tìm hiểu thêm thông tin, vui lòng truy cập www.fmlogistic.com, Twitter @FMLogistic, và LinkedIn tại https://www.linkedin.com/company/fm-logistic/mycompany/
Địa chỉ liên hệ trên phương tiện truyền thông
communication@fmlogistic.com