Những lợi thế chính trong việc thuê ngoài các hoạt động hậu cần của công ty bạn là gì?
Nhiều công ty bắt đầu với các hoạt động vận tải và kho bãi quy mô tương đối nhỏ và tự nhiên xử lý hậu cần của họ trong nội bộ.…
Trên Tháng Chín 27, 2021
Nhiều công ty bắt đầu với các hoạt động vận tải và kho bãi quy mô tương đối nhỏ và tự nhiên xử lý hậu cần của họ trong nội bộ.…
Trên Tháng Chín 27, 2021
Nhiều công ty bắt đầu với các hoạt động vận tải và kho bãi quy mô tương đối nhỏ và tự nhiên xử lý hậu cần của họ trong nội bộ. Nhưng sẽ có lúc hợp tác với một đối tác hậu cần thuê ngoài trở thành một lựa chọn. Điều này có thể là do sự phức tạp tăng lên, tăng trưởng doanh số nhanh chóng hoặc để kết hợp các kênh phân phối mới.
Làm việc với một chuyên gia hậu cần có thể cải thiện hiệu suất và giúp bạn dễ dàng phản ứng với các diễn biến của thị trường. Về mặt hiệu quả, ưu điểm là giảm chi phí, giảm hàng tồn kho, rút ngắn thời gian thực hiện và sử dụng tốt hơn các nguồn lực. Hiệu quả lâu dài thể hiện ở việc cải thiện dịch vụ khách hàng, mở rộng thị phần và tăng doanh thu.
Tìm kiếm vốn đầu tư cần thiết để phát triển một tổ chức hậu cần nội bộ và cơ sở hạ tầng thường là một thách thức. Có thể hợp lý hơn nếu quản lý nhiều hơn chức năng này như một chi phí biến đổi.
Nắm vững sự phức tạp ngày càng tăng của các hoạt động hậu cần và công nghệ liên quan có thể không nhất thiết là nhiệm vụ của một nhà sản xuất hoặc mạng lưới bán lẻ. Đã đến lúc xem xét làm việc với một chuyên gia hậu cần?
Tập trung vào các hoạt động kinh doanh cốt lõi
Với chuỗi cung ứng thuê ngoài, các công ty có thể tập trung vào các hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình và phát triển các ý tưởng mới, sản phẩm mới và mở rộng sang các lĩnh vực mới. Gia công cho một đối tác đáng tin cậy có kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm trong việc thực hiện các hoạt động hậu cần có thể giải phóng đáng kể thời gian và nguồn lực.
Tăng năng suất và hiệu suất
Sử dụng một nhà điều hành chuyên nghiệp có thể tăng đáng kể năng suất và hiệu suất, chẳng hạn như bằng cách thuê ngoài các nhiệm vụ văn phòng liên quan đến hoạt động hậu cần. Các nhà hậu cần có thể xử lý việc quản lý kho, hóa đơn, lịch trình giao hàng và trả hàng bằng cách sử dụng các hệ thống hoàn toàn minh bạch giao tiếp với hệ thống riêng của công ty. Nó đảm bảo không bị mất kiểm soát đồng thời nâng cao hiệu quả và giảm chi phí. Việc gộp cơ sở hạ tầng và hệ thống trên một số khách hàng có cấu hình tương tự và hoạt động trong cùng lĩnh vực có thể đại diện cho một sự cải tiến.
Chuyên gia hậu cần có chuyên môn trong việc đo lường hiệu suất, biết những lĩnh vực nào cần tập trung và cách giới thiệu các cải tiến tốt nhất. Kiểm soát rõ ràng sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động và tránh các khoản chi tiêu không lường trước được. Họ cũng có thể thực hiện các giải pháp tự động hóa đã được chứng minh.
Logistics chuỗi cung ứng rất phức tạp. Các tổ chức 3PL là những chuyên gia và không chỉ có thể tiếp quản hoạt động mà còn truyền lại kiến thức của họ để công ty khách hàng có thể cải tiến và hợp lý hóa các quy trình nội bộ của chính họ.
Có được sự linh hoạt
Đối tác hậu cần bên thứ ba cung cấp những lợi thế chính về tính linh hoạt. Họ có thể mở rộng quy mô không gian, lao động và vận chuyển theo hàng tồn kho hiện tại. Họ cũng có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các giai đoạn theo mùa và điều chỉnh theo sự biến động của ngành. Ví dụ, nhân viên bổ sung có thể được điều chuyển tạm thời từ hoạt động này sang hoạt động khác hoặc đôi khi từ địa điểm này sang địa điểm khác trong thời gian cao điểm.
Các doanh nghiệp có thể nhanh chóng điều chỉnh các yêu cầu của mình để tính đến nhu cầu thực tế của họ. Và 3PL có thể sử dụng kiến thức chuyên môn của mình để cải thiện dự báo, giúp tối ưu hóa mức tồn kho và giảm chi phí nắm giữ. Các công ty khách hàng cũng có thể mở rộng sang các kênh phân phối bổ sung, có thể chuyển từ mô hình B2B thuần túy sang mô hình đa kênh kết hợp cả khách hàng B2C.
Những tiến bộ công nghệ trong lĩnh vực hậu cần là liên tục và 3PL có thể mang lại những lợi thế như theo dõi thời gian thực và khả năng hiển thị hàng hóa. Các nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất đề xuất tích hợp với WMS và ERP của khách hàng của họ. Đây là một cách khác để dành ít thời gian hơn để lo lắng về hậu cần và nhiều thời gian hơn để tập trung vào các lĩnh vực khác của doanh nghiệp.
Giảm chi phí
Sử dụng 3PL có thể loại bỏ nhu cầu đầu tư vào không gian nhà kho, các giải pháp công nghệ mới, chi phí vận tải, các biện pháp an toàn và tiền lương dành riêng cho hậu cần. Bằng cách thuê ngoài dịch vụ hậu cần, các chi phí biến đổi như lao động có thể được quản lý linh hoạt hơn, chẳng hạn như để hấp thụ các đỉnh trong hoạt động.
CEO, CFO và COO cần thường xuyên đánh giá tổ chức chuỗi cung ứng của họ. Họ nên xem các đối thủ cạnh tranh đang làm gì và cố gắng hiểu lý do tại sao họ bắt đầu làm việc với 3PL. Bước đầu tiên có thể là xác định rõ nhu cầu và mong đợi đối với phạm vi được thuê ngoài. Các công ty đang cân nhắc việc thuê ngoài có thể yêu cầu và xem xét các đề xuất từ các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần bên thứ ba. Nó có thể mang lại cho họ những lợi ích tiềm năng của việc thuê ngoài hậu cần và hiểu được mối quan hệ với 3PL sẽ hoạt động như thế nào. Bạn cần trợ giúp để chọn đúng nhà cung cấp 3PL? Hãy xem bài viết của chúng tôi về những điều cần lưu ý khi chọn nhà cung cấp!
Khi làm như vậy, họ có thể bắt đầu hiểu được những lợi thế cụ thể mà các nhà cung cấp 3PL mang lại. Họ cũng có thể ước tính giá trị thực sự của chuyên môn, chất lượng dịch vụ và việc sử dụng các công nghệ mới nhất. Chúng chắc chắn sẽ mang lại những cải tiến đáng kể trong hoạt động. Để khám phá những cải tiến đó có thể cần một số thay đổi nhưng những thay đổi này đã được chứng minh là một sự tiến hóa tích cực đối với nhiều người và có thể được thực hiện từng bước để dần dần mở rộng phạm vi hoặc giới hạn nó khi cần thiết
Điền vào mẫu