Nông thôn Ấn Độ hiện đang kêu gọi cấp nhà kho
Sự xuất hiện của Covid-19 đã gây ra nỗi sợ hãi và lo lắng lan rộng trong người dân, để lại tác động trực tiếp đến nền kinh tế.…
Trên Tháng Chín 27, 2021
Sự xuất hiện của Covid-19 đã gây ra nỗi sợ hãi và lo lắng lan rộng trong người dân, để lại tác động trực tiếp đến nền kinh tế.…
Trên Tháng Chín 27, 2021
Sự xuất hiện của Covid-19 đã gây ra nỗi sợ hãi và lo lắng lan rộng trong người dân, để lại tác động trực tiếp đến nền kinh tế. Một cuộc khảo sát do Mckinsey & Co thực hiện về tình cảm và hành vi của người tiêu dùng phản ánh rằng 94% người Ấn Độ đã thay đổi hành vi của họ trong thời gian này.
Người tiêu dùng hiện thích các phương tiện mua sắm trực tuyến hơn là các cửa hàng truyền thống đông đúc. Nhiều thương hiệu trong nước đã chứng kiến sự gia tăng theo cấp số nhân trong doanh số thương mại điện tử của họ. Người tiêu dùng ở các thành phố Cấp 2 và 3 cũng trở thành những người mua sắm trực tuyến thường xuyên yêu cầu giao hàng trong ngày / ngày hôm sau. Sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng sẽ là vĩnh viễn.
Ấn Độ có 504 người sử dụng Internet tích cực, trong đó 50% (227 triệu) sống ở các vùng nông thôn. (Nguồn: Hiệp hội Internet & Di động của Ấn Độ – IAMAI) Khoảng cách kỹ thuật số tồn tại giữa thành thị và nông thôn hiện đang thu hẹp lại. Cơ sở người dùng điện thoại thông minh cũng đã tăng lên đáng kể. Dựa theo TechARC, hơn 500 triệu người Ấn Độ đang sử dụng điện thoại của họ thường xuyên và 77% trong số họ đang truy cập băng thông rộng không dây thông qua điện thoại thông minh thường xuyên.
Các số liệu thống kê này dự đoán các mô hình hành vi của người tiêu dùng về cách họ xử lý thông tin và tác động của nó đối với chuỗi cung ứng. Để đáp ứng những nhu cầu này của người tiêu dùng, kho bãi đóng vai trò không thể thiếu trong việc bảo quản và vận chuyển hàng hóa. Ấn Độ hiện có 238 triệu mét vuông tổng diện tích kho bãi và 28 triệu tấn đã được bổ sung vào năm 2020. (Nguồn: JLL India). Sự gia tăng nhu cầu trong lĩnh vực bán lẻ, thương mại điện tử giữa các ngành đã chứng kiến ngành công nghiệp kho bãi đang định hình lại chính mình. Xu hướng này chắc chắn sẽ tiếp tục trong vài năm tới.
Thứ nhất, hầu hết công suất kho bãi hiện đại đã được tập trung xung quanh các thành phố tàu điện ngầm. Lý do chính đằng sau nó là khả năng tiếp cận nhanh chóng với công nghệ vượt trội và bán lẻ có tổ chức. Tuy nhiên, có một sự thay đổi đáng chú ý từ 8 thành phố metro hàng đầu. Trên thực tế, các nhà đầu tư đang coi các thành phố nhỏ hơn là địa điểm lý tưởng để mở rộng mạng lưới kho bãi. Do đó, đây là cơ hội vàng cho các công ty thiết kế lại cách tiếp cận chuỗi cung ứng của họ để giảm thời gian giao hàng.
Các công ty bán lẻ, FMCG và thương mại điện tử đang xem xét các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần, những người cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng và tự động hóa. Nhu cầu về chuỗi cung ứng mạnh mẽ hơn đã thúc đẩy các thành phố Cấp 2 và 3 cung cấp các lựa chọn kho bãi tốt. Ví dụ, các thành phố trung tâm thương mại như Coimbatore, Ambala, Siliguri, Visakhapatnam, Kochi, Indore, Jaipur, Vijayawada, Nagpur, Guwahati dự kiến sẽ nổi lên như các cụm nhà kho. FM Logistic đang thiết lập các kho hàng của riêng mình xung quanh các trung tâm chính như Mumbai, Delhi NCR, Bengaluru, Hyderabad, Chennai, v.v., kết nối với các hành lang công nghiệp chính.
Thứ hai, kho hạng A tại các đô thị được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế về an toàn và tuân thủ. Các MSME cũng đang khám phá các cơ sở hiệu quả và tiết kiệm chi phí, trong khi vẫn duy trì một tiêu chuẩn hoạt động nhất định. Hầu hết các kho hạng A đều cung cấp Cơ sở Đa Khách hàng (MCF) để phù hợp với yêu cầu của khách hàng.
Ở các thành phố nhỏ còn thiếu các cơ sở lưu kho tiêu chuẩn để các công ty lưu trữ hàng hóa của họ. Khi tăng trưởng thâm nhập sâu hơn vào các thành phố Cấp 3, các công ty Ấn Độ và quốc tế đang yêu cầu các cơ sở kho bãi Hạng A. Tuy nhiên, có thể mất một thời gian để các phương tiện này trở nên dồi dào. Trong các tình huống như vậy, các kho hàng được xây dựng sẵn (BTS) đáp ứng các yêu cầu này ở cấp khu vực có thể là một lựa chọn khả thi. Họ trang bị cho các công ty công nghệ tiêu chuẩn hóa và các tùy chọn lưu trữ để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng. Những lựa chọn này cho phép các công ty nhỏ hoạt động năng suất, hiệu quả và thậm chí đổi mới để theo kịp các đối thủ cạnh tranh của họ.
Khi nhiều người tiêu dùng yêu cầu giao hàng nhanh hơn, các trung tâm phân phối nhỏ sẽ tăng gấp đôi cũng như các kho hàng trong thành phố là một giải pháp. Các nhà kho này sẽ đóng vai trò là các điểm nút cần thiết trong chuỗi cung ứng. Điều này sẽ cho phép các doanh nghiệp phục vụ cho một thị trường lớn hơn trong khi tăng cơ hội việc làm.
Cuối cùng, với các sáng kiến khác nhau của chính phủ Ấn Độ, lĩnh vực kho bãi và hậu cần hiện đang dần tiến tới tăng trưởng. Việc cấp trạng thái cơ sở hạ tầng cho ngành logistics cùng với GST, Chính sách Logistics Quốc gia đã tạo ra một hệ sinh thái pháp lý thuận lợi.
Các công ty đang sắp xếp lại các địa điểm tìm nguồn cung ứng và sản xuất để đảm bảo tính nhất quán trong việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Khi các cơ sở sản xuất tăng lên ở các vùng nông thôn của đất nước, các thành phố Cấp 2 và 3 sẽ chứng kiến sự xuất hiện của các cụm nhà kho. Điều này sẽ kết hợp hoàn hảo với hành lang công nghiệp và vận tải hàng hóa. Sự hiện diện ở nhiều địa điểm sản xuất và kho bãi hơn giúp họ linh hoạt trong việc tạo ra chuỗi giá trị. Nói tóm lại, những chuỗi giá trị này có thể đảm bảo năng suất cao hơn, hoạt động được tối ưu hóa và một mạng lưới chuỗi cung ứng liền mạch sẽ hoạt động như đồng hồ.
Để tìm hiểu thêm về kho bãi ở Ấn Độ và cụ thể hơn về kho hạng A, hãy xem các bài viết của chúng tôi “Kho bãi Hạng A: Lựa chọn ưa thích?” và “Kho bãi Hạng A – Một lợi ích cho các chuỗi cung ứng hiện đại ở Ấn Độ?” !
Điền vào mẫu