Bảo Trì Định Kỳ:

Trang web của chúng tôi sẽ tạm dừng hoạt động trong ngày 19 tháng 9. Cảm ơn bạn đã thông cảm.

Xu hướng tiêu dùng và thị trường
Xu hướng tiêu dùng và thị trường

Sức mạnh chuỗi cung ứng Omnichannel: Điểm nổi bật về bốn lợi ích cốt lõi

Bán lẻ omnichannel đang thay đổi cách các doanh nghiệp quản lý chuỗi cung ứng của họ. Các công ty điều hướng thành công sự chuyển đổi…

Trên Tháng Bảy 24, 2024

FM Logistic đã khảo sát các công ty thuộc lĩnh vực Hàng tiêu dùng, Bán lẻ và Mỹ phẩm & Hàng xa xỉ, tập trung vào cách chuỗi cung ứng omnichannel giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Hãy cùng khám phá những lợi ích cốt lõi của chuỗi cung ứng này.

Một trong những thay đổi quan trọng nhất trong những năm gần đây là sự chuyển đổi sang bán lẻ omnichannel, nơi các doanh nghiệp tích hợp liền mạch nhiều kênh bán hàng, cả trực tuyến và ngoại tuyến, để cung cấp trải nghiệm mua sắm thống nhất. Để tiếp tục mang đến trải nghiệm cho khách hàng tốt trên tất cả các kênh bán hàng, các công ty phải định hình chuỗi cung ứng của họ cho phù hợp. Đây là một thách thức, nhưng cũng mang lại lợi ích vượt trội.

1 – Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Chuỗi cung ứng omnichannel cho phép các nhà bán lẻ nâng cao trải nghiệm khách hàng trên tất cả các kênh thông qua việc giao hàng và đổi trả liền mạch, giao hàng nhanh hơn, theo dõi đơn hàng và thông tin nhất quán.

2 – Nâng cao quản lý kho hàng

Omnichannel logistics cung cấp khả năng hiển thị hàng tồn kho theo thời gian thực, mức tồn kho được tối ưu hóa, lập kế hoạch và dự báo nhu cầu chính xác. Ngoài ra, việc tập trung hàng tồn kho ở các vị trí chiến lược tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý hàng tồn kho.

3 – Tăng cường hiệu quả hoạt động

Tối ưu hóa hàng tồn kho, linh hoạt khi soạn đơn và tăng cường sử dụng tài nguyên giúp các công ty cải thiện hiệu quả hoạt động. Sự cải thiện này có thể giúp tiết kiệm chi phí và sử dụng nguồn lực tốt hơn.

4 – Lợi thế cạnh tranh

Các công ty triển khai thành công chuỗi cung ứng omnichannel hiệu quả sẽ có lợi thế cạnh tranh và vị thế tốt hơn để nắm bắt các cơ hội trên thị trường. Họ có khả năng tăng doanh số và doanh thu, thu thập được những phân tích giá trị về hành vi của người tiêu dùng nhờ việc thu thập và phân tích dữ liệu tốt hơn, và tạo nên trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho khách hàng.

“Tôi cho rằng lợi ích chính của chuỗi cung ứng omnichannel là giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng vì bạn có thể kết hợp hàng tồn kho sẵn có và phân phối sản phẩm từ các kênh khác nhau.”

Giám đốc Chuỗi cung ứng tại một công ty FMCG ở Pháp

Thành công của omnichannel: Nâng cao trải nghiệm khách hàng và hiệu suất hoạt động

Áp dụng chuỗi cung ứng omnichannel giúp nâng cao đáng kể trải nghiệm khách hàng đồng thời cải thiện quản lý tồn khotối ưu hóa hoạt động. Cách tiếp cận này đảm bảo trải nghiệm mua sắm mượt mà trên tất cả các nền tảng, dẫn đến sự đồng hành và hài lòng của khách hàng. Ngoài ra, nó tối ưu hóa mức tồn kho và đơn giản hóa việc soạn hàng, không chỉ cắt giảm chi phí mà còn tăng lợi thế cạnh tranh. Những lợi ích kết hợp này minh họa vai trò then chốt của chiến lược omnichannel trong sự thành công của doanh nghiệp hiện đại. Bằng cách hiểu rõ lợi ích của chuỗi cung ứng omnichannel, các doanh nghiệp có thể định vị mình để thành công trong môi trường cạnh tranh kinh doanh ngày càng phức tạp. Tải báo cáo “Điều hướng cuộc cách mạng omnichannel” để tìm hiểu thêm về chuỗi cung ứng omnichannel.

FM Logistic đã khảo sát 105 người tham gia thuộc ba lĩnh vực – Hàng tiêu dùng (36), Bán lẻ (49), Mỹ phẩm & Hàng xa xỉ (20) – tại ba quốc gia: Ấn Độ (37), Pháp (36) và Ba Lan (32).

Nội dung này có thú vị, hữu ích không?