Giải pháp hậu cần cho ngành bán lẻ
Việc bắt kịp với sự phát triển của dịch vụ hậu cần trong ngành bán lẻ chưa từng đối mặt với nhiều thử thách như hiện tại. Những thay đổi không ngừng và có tác động đáng kể đang diễn ra theo thái độ và hành vi của người tiêu dùng, như với sự phát triển liên tục của ngành thương mại điện tử, được thúc đẩy bởi cuộc khủng hoảng Covid-19, hoặc với xu hướng ưa chuộng các sản phẩm được sản xuất trong nước và mang tính bền vững. Mô hình kinh doanh kết hợp trực tuyến và ngoại tuyến (bán hàng đơn kênh thuần túy, truyền thống, brick and mortar, click and mortar) đang phát triển trong ngành bản lẻ ngày nay. Người tiêu dùng ở khắp mọi nơi đang đòi hỏi trải nghiệm mua và nhận hàng thuận tiện cùng nhất quán, cho dù là trải nghiệm trực tuyến, tại cửa hàng hay kết hợp cả hai.
FM Logistic hỗ trợ các nhà bán lẻ thiết lập lại hệ thống hậu cần bán lẻ nhằm tạo ra một chuỗi cung ứng linh hoạt và mang lại lợi nhuận, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Với tư cách là một Chuyên gia, chúng tôi thiết kế các giải pháp cộng tác chuyên môn cho lĩnh vực bán lẻ, đặc biệt dành riêng và phù hợp với chiến lược đa kênh.
Supply Change – Thay Đổi Nguồn Cung trong Bán lẻ nghĩa là gì?
Công việc của chúng tôi có tác động trực tiếp đến sự bền vững, những gì chúng tôi làm ảnh hưởng trực tiếp đến con người, thành phố, xã hội và thế giới mà tất cả chúng ta đang sống. Mục tiêu của chúng tôi là chuyển đổi chuỗi cung ứng thành một hệ sinh thái đa kênh và bền vững. Tại FM Logistic, tất cả chúng tôi hợp tác với các đối tác và khách hàng của mình để tạo ra các dịch vụ giá trị gia tăng và thiết lập các mô hình kinh doanh mới.
Chúng ta có thể làm gì cùng nhau?
Tối ưu hóa chuỗi cung ứng bán lẻ của bạn
Tốc độ tiếp cận thị trường và quản lý mùa cao điểm là những thách thức lớn nhất đối với các nhà bán lẻ. Khả năng kiểm soát hàng tồn kho hiện có, các giải pháp về hệ thống điều khiển trung tâm hậu cần và việc tối ưu hóa chi phí là những mối quan tâm chính.
Với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ hậu cần, chúng tôi thực hiện các giải pháp quy trình tích hợp từ đầu đến cuối tiên tiến nhằm giúp khách hàng của mình tăng năng suất và lợi thế cạnh tranh. Điều ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là cung cấp cho khách hàng những giải pháp mới nhất hiện có.
Mang đến trải nghiệm đa kênh (omnichannel) liền mạch
Tính linh hoạt, tốc độ và sự tối ưu hóa chi phí trong omnichannel logistics giúp mang lại lợi thế cạnh tranh cho các công ty và là sự tiếp nối của logistics truyền thống.
Omnichannel logistics là sự kết hợp các kênh bán hàng Kỹ thuật số, Thực ảo song hành (Phygital), E-com & Cửa hàng truyền thống nhằm mang lại trải nghiệm liền mạch cho người tiêu dùng. Nhiệm vụ của chúng tôi là thiết kế và triển khai chuỗi cung ứng omnichannel linh hoạt đồng thời tối ưu hóa sự trải nghiệm của khách hàng.
Chúng tôi quản lý tất cả chuỗi cung ứng của khách hàng như một trung tâm hoàn thiện đơn hàng cho các hoạt động đa kênh và các dòng hàng cung ứng, B2B và B2C, trong cùng một hoặc nhiều kho hàng với mục đích tăng cường tính linh hoạt, hiệu quả và khả năng đáp ứng nhanh khi số lượng đơn đặt hàng cao, như vào các ngày Black Friday hoặc Double 11.
FM Logistic luôn tận dụng các công nghệ tiên tiến mang tính thực thi cao. Chúng tôi sử dụng các giải pháp như Inventory Viewers, AGV (Xe có hướng dẫn tự động), AMR (Rô-bốt tự động), Shuttle pallets, Hệ thống hàng hóa di chuyển đến người soạn hàng (goods-to-man), Rô-bốt cộng tác (Cobots), …
Khách hàng cũng hưởng lợi từ các giải pháp CNTT đã được tích hợp đầy đủ ngay từ đầu đối với dịch vụ trực tuyến và ngoại tuyến, quản lý đơn hàng (OMS), hoàn thành đơn hàng và hệ thống quản lý kho hàng (WMS). Công nghệ OMS của chúng tôi kết nối tất cả các đơn hàng từ các kênh truyền thống đến các kênh thương mại điện tử, cũng như các trung tâm hoàn thiện đơn hàng, với khả năng theo dõi thông tin đơn hàng theo thời gian thực, mức tồn kho và kế hoạch dự báo.
Phát minh ra các mô hình kinh doanh mới
Thói quen và hành vi của người tiêu dùng thay đổi liên tục: các thành phố lớn đang phát triển mạnh, các sản phẩm nội địa mang tính bền vững đang được ưa chuộng và xu hướng mua hàng trực tuyến đang trở thành tiêu chuẩn mới. Để đáp ứng kỳ vọng ngày càng tăng của người tiêu dùng và để tạo điều kiện giao hàng thuận lợi tại các trung tâm đô thị lớn, chúng tôi cung cấp cho khách hàng mạng lưới hậu cần thành thị thông qua các trạm trung tâm nội thành, các trạm trung tâm hậu cần đa khách hàng và vi mô lận cận, cũng như các giải pháp về giao hàng chặng cuối. Với sự kết hợp cùng nhau, các giải pháp này cho phép chúng tôi giảm lượng khí carbon thải ra môi trường.
Bạn có cần trợ hỗ trợ về giải pháp hậu cần bán lẻ của mình không?
Bạn là doanh nghiệp bán lẻ và đang gặp khó khăn với chuỗi cung ứng của mình? Liên hệ với chúng tôi để tìm ra giải pháp hoàn hảo cho nhu cầu của bạn!